Raketa Big Zero

March 15, 2016 0 Comments A+ a-

Chuyện kể rằng, vào năm 1985, Mikhail Gorbachev thời đang làm Bí thư Đảng Cộng sản Liên Xô, trong một chuyến thăm Italia được một phóng viên hỏi “Perestroika” có ý nghĩa thế nào với người dân Liên Xô? (Perestroika nghĩa là “cải cách”) thì ông giơ chiếc Big Zero này lên và nói: “Với người dân Liên Xô, chúng tôi tin rằng mọi thứ đều bắt đầu từ con số 0.” với hình ảnh số 0 thay cho sô 12 thường thấy trên mặt đồng hồ. Một câu chuyện rất thú vị.


Mình biết đến con Big Zero này qua một anh bạn mê đồng hồ Liên Xô, và có giới thiệu 1 seller người Nga, tay này thuộc dạng cuồng Raketa, hắn có hẳn 1 topic trên WUS để khoe những con Raketa độc mà hắn mới kiếm được, do vậy mình không ngần ngại mua chiếc này từ hắn. Chiếc mình mua có size cỡ 40 nên đeo khá hợp và thật ngạc nhiên là khi mình nhận được từ shipper trông chiếc này khá mới thậm chí còn đẹp hơn cả trong ảnh mặc dù chắc chắc cũng xấp xỉ tuổi của mình.

Hiện tại Raketa vẫn sản xuất dòng Big Zero này nhưng với mình những con "Made in USSR" hay "Сделано в CCCP" mới có ý nghĩa và mang đầy ý nghĩa lịch sử của nó. Nó chính là nhân chứng chứng kiến từ một Liên Xô hùng mạnh cho tới sụp đổ. Một chiếc đồng hồ đã đi qua giai đoạn chuyển giao của nhà nước Liên Xô được đeo bởi một nhân vật đã đi vào lịch sử thì cũng đáng sưu tập lắm chứ.



Con này mình sẽ để dành đeo khi đi tán gái. Mình sẽ nắm tay và nhìn thẳng vào mắt gái nói: "Hãy nhìn vào chiếc đồng hồ anh đang đeo đây này, kể từ lúc anh gặp em thì tim anh và chiếc đồng hồ này đã nhảy cùng nhịp đập mất rồi, mỗi phút xa em anh cảm thấy thời gian như trôi chậm hơn. Anh biết rằng một giờ có 60 phút, một phút có 60 giây, nhưng không ai dạy anh rằng một giây thiếu em là một giây bất tận, một phút vắng em là một phút vĩnh hằng.". Keke