Lảo Thẩn

November 05, 2017 0 Comments A+ a-

Đã lâu lắm rồi từ năm 2011 mình mới đi leo núi, không phải là sợ mà đơn giản chỉ là chưa đủ quyết tâm như lần này. Thực ra lần này hứng lên thì mình đi chứ chả phải lên kế hoạch gì cả. Cuối thu trời mát, khô ráo lại cộng thêm hơn 3 tháng chạy bộ nên lần này mình chọn leo núi để thử sức khỏe xem sao. Đầu tiên mình định đi Tà Xùa nhưng phải leo 3 ngày và cũng khá khoai nên cuối cùng chốt chỉ leo Lảo Thân thôi ;))

Rủ bạn bè leo cùng cho vui thì chả đứa nào hưởng ứng, cay phết, chúng nó chả coi mình ra gì sất, lần này ông leo cho bọn mày ở nhà thèm chơi. Đầu tháng 10 bắt đầu mình tìm nhóm để join, kiếm trên mạng có nhóm đi giữa tháng nhưng đi vậy gấp quá, lại rơi vào mấy ngày mưa bão rồi lở núi nên mình té khẩn trương. Cuối cùng cũng chốt được nhóm leo cuối tháng, không ngần ngại mình đăng ký luôn. Sau này nói chuyện với chú leader thì biết mình là người đăng ký đầu tiên :))

Offline đầy đủ, cuối cùng cũng đến ngày lên xe đi Sapa, nhưng đen ở cái là nhà xe hẹn đón ở tận Mỹ Đình mà công ty mình lại ở Lạc Trung, lại lóc cóc chạy nửa vòng Hà Nội đến chỗ tập trung. Lên xe mới ngủ được tí mà đã tới Sapa, rồi ăn sáng, gửi lại đồ, lại lên xe khác đi Y Tý. Trên đường đi mình tranh thủ ngắm cảnh, hừm, trời có vẻ âm u, liệu trên núi có mưa hay không...

Đến nơi tập kết, cả nhóm chia đổ zồi làm kiểu ảnh gọi là đánh dấu lúc chưa đi người còn sạch sẽ :))

Méo biết thế nào mà đoạn đường đầu tiên bẩn vãi chưởng, tiếc đôi giầy mới quá T_T

Đầu tiên là đi qua đoạn có vườn rau. Cái địa điểm này anh em nào leo Lảo Thẩn cũng đều biết. Lúc này mới chỉ là đoạn đầu lên quần áo còn thơm tho sạch sẽ lắm.

Đoàn bên cạnh của TravelUp còn có cô bé 8 tuổi leo kìa :O, mình là không lên đỉnh được thì chắc xấu hổ chết. Quyết tâm không chịu thua người ta.

Đức và Hiền
Bắt đầu vào rừng dương xỉ, lên ảnh cũng ra gì phết :x, lúc này người ngợm vẫn con ngon lắm.

Đây là 3 đứa đi 1 mình, trong đó mình lớn tuổi nhất là leo kém nhất, thua Nhiên và Tiến rất xa T_T

Leo mãi mới tới chỗ nghỉ ăn trưa, bánh mì kẹp giò thôi. Đói thì chả chê cái gì cả.

Nhìn 7km tưởng nhẹ ai mà ngờ sau này leo mới vãi đái

Ăn no lại đi tiếp, sau này mới biết là đoạn đường sắp tới mới kinh như thế nào, dốc liên tục, leo không kịp thở, nhưng hễ dừng lại là rét.

Còn đây là đoạn vào rừng, vô cùng bẩn, tiếc giầy mới vãi, huhu

Đi đi mãi, hết ngọn núi này sang ngọn núi khác, cuối cùng cũng đến móm đá sống ảo, trang thủ vào bô ảnh đánh dấu phát, keke
Deep vãi...

Đoàn mình đây, toàn những đứa hàng ngày thò chân dưới gần bàn lên leo khá chậm.

Cảnh xung quanh

Cuối cùng cũng về tới điểm nghỉ, cách đỉnh chắc tầm 3km thôi. Tranh thủ làm vài kiểu để khoe bạn bè. Tin lời chém của mấy ông porter nên cứ tưởng đỉnh Lảo Thẩn ngay phía sau. Sau này mới biết mình bị lừa :(

Gái đảm nó phải thế này, làm màu quá Nhung êi.

Ngắm hoàng hôn trên núi, thank Hạnh vì đã chụp hộ nhá.

Hết chụp ảnh mình chuyển qua nướng gà.

Còn đây là ăn tối, đủ món gà. Quá ngon luông.

Sau ăn cả nhóm đi khò, sáng mai dậy sớm. Quyết tâm là thế mà sáng hôm sau mãi mới dậy lên đỉnh. Đoạn cuối này dã man thật, lên liên tục, Nhung thì không đủ sức nên phải ở lại. Anh em quyết tâm leo gần 2 tiếng mới lên đỉnh. Đây là thành quả (khoe tý).

Đây là chóp bên cạnh

Chụp chán cũng phải quay về, nghe nói vừa có chú nude trên đỉnh xong hehe. Thoai, đã chinh phục xong, giờ quay về ăn sáng thôi....

Mì tôm
Ăn xong cái thì trời đổ mưa, mưa to vãi loằn cả ra, mãi đến 9h sáng anh em hò nhau mặc áo mưa xuống núi.

Cuối cùng cũng xuống núi, ăn cơm lam chống đói thôiiii

Cả đoàn lên xe quay vê Sapa. Hẹn tối liên hoan xõa còn nhau :x

Kết thúc hành trình 2 ngày, thời gian tuy không nhiều nhưng cũng giúp tôi trải nghiệm thêm nhiều điềm và đặc biệt có những người bạn mới nhưng lời của Tim Cahill: "Một cuộc hành trình không phải được đo bằng dặm mà được đo bằng tình bạn".