Hành Trình Chinh Phục Đỉnh Fansipan – Phần 1

May 08, 2011 0 Comments A+ a-

Đỉnh Fansipan, nóc nhà Đông Dương, cao 3143m là nơi mà 31 con người chúng tôi lần đầu tiên đặt chân tới với bao cảm xúc còn đọng lại trong mỗi thành viên, đây cũng là nơi ươm mầm cho những mối tính đang nảy nở.
Sau một tháng rèn luyện thể lực gian khổ bằng những buổi trekking Ba Vì và núi Hàm Lợn, đoàn 31 người chúng tôi hồi hộp đợi ngày lên đường.
Đúng 20h ngày 29/04/2011, đoàn chúng tôi xuất phát từ bến xe Mỹ Đình trên xe Hải Vân Express với đích đến là Sapa yêu dấu. Có lẽ đêm hôm đó là đêm các thành viên thao thức nhất, hồi hộp nhất.

Có mặt ở Sapa đúng 6h30 ( ngày 30/04/2011 ), chúng tôi chỉ kịp ăn bát mì tôm nóng và chuẩn bị hành trang lên đường.

Đoàn ở Sapa, chuẩn bị lên xe

Sau khi chia thành 3 nhóm, đoàn chính tôi bắt đầu vào rừng quốc gia Hoàng Liên. Cuộc hành trình chinh phục đỉnh Fansipan bắt đầu. Mục tiêu của chúng tôi là sẽ hạ trại ở Đồi chè với độ cao 2.200m.

Đi quan bản của người H'Mông

Bắt đầu vào rừng

Nhóm chốt của mình

Đoàn phải vượt qua những cánh rừng trúc, rừng tre xanh ngát gió thổi lồng lộng rồi phải trèo lên những vách đá thẳng đứng.

Đi qua rừng trúc

Tâm Tít

Hùng - Tình yêu của các bạn :x

Hùng và anh Hà

Hùng và chị Hạnh

Sau 4 tiếng leo núi liên tục, chúng tôi quyết định nghỉ chân ăn trưa. Lúc này các thành viên cũng hơi thấm mệt vì phải trải qua cung đường dốc nhất trong cuộc hành trình.

Mỗi người được 1 chiếc bánh mỳ trứng ăn trưa

Ăn xong, chúng tôi tiếp tục lên đường tránh việc phải đi rừng vào buổi tối.

Nhóm chốt: Hạnh, Hà, Tâm, Hùng, Quyết, Loan, Tuấn

Cuộc hành trình vẫn tiếp tục, phải mất thêm 4 giờ nữa nhóm chúng tôi mới về được điểm cắm trại, khỏi phải nói niềm vui sướng khi nhìn thấy đích đến từ xa.

Vậy là ngày đầu tiên chúng tôi đã xuất sắc vượt qua, không còn gì vui sướng hơn khi tại đây chúng tôi được thưởng thức món lợn rừng nướng với rượu Táo mèo.

Lợn nướng

Nhưng mọi người đâu biết rằng, đêm nay đúng là một đêm ác mộng đang chờ đón, một đêm không thể nào quên đối với mọi người X_X.